ประหยัดแรงได้งานไว้ต้องใช้ Slab Roller


รู้จัก “Slab Roller” ไหมคะ มันคือเครื่องผลิตดินแผ่นที่ใช้เวลาไม่นานก็ได้ดินแผ่นออกมาใช้งานอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถใช้ในการสร้างลวดลายด้วยการรีดดินแผ่นไปพร้อมกับตัวปัมพ์ที่มีลวดลาย รวมถึงสามารถใช้เป็นเทคนิคผสมผสานกับแป้นหมุนไฟฟ้าได้ด้วย โดยหนึ่งในเหตุผลหลักที่ศิลปินใช้ Slab Roller ก็เพราะสามารถสร้างพื้นผิวที่สม่ำเสมอและรวดเร็วทันใจนี่ล่ะค่ะ แถมยังไม่ต้องเสียเวลาในการลงแรงรีดดินให้เป็นแผ่นๆ จนกล้ามขึ้นแขนแถมปวดไหล่อีกด้วย 

ซึ่งการทำดินให้เป็นแผ่นนี้เหมาะสำหรับการทำกระเบื้อง หรืองานที่มีรูปทรงที่ต้องการระนาบตรง โดยใช้ร่วมกับแม่พิมพ์แบบก็ได้และยังสามารถรีดดินเป็นแผ่นออกมาจำนวนมากในเวลาอันสั้น จึงช่วยประหยัดทั้งแรงและเวลา ยิ่งไปกว่านั้น Slab Roller ยังถูกออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงอาการปวดหลังหรือกล้ามเนื้อ ซึ่งมักจะมาพร้อมกับการรีดดินด้วยมืออีกด้วย 

Slab Roller มีให้เลือกทั้งแบบตั้งพื้นและตั้งโต๊ะโดยแบบตั้งพื้นเหมาะกับห้องเรียนและสตูดิโอในมหาวิทยาลัย ซึ่งสตูดิโออาจมีพื้นที่กว้างขวางกว่าเล็กน้อย และ Slab Roller สามารถผลิตดินแผ่นที่มีความหนาแตกต่างกันเนื่องจากขนาดของความสูงสามารถปรับได้ในทุกรุ่น นอกจากนี้ Slab Roller แบบตั้งพื้นยังควบคุมและจัดการลูกกลิ้งได้ง่ายทำให้การสร้างดินแผ่นทำได้รวดเร็วและง่ายดาย 

สำหรับ Slab Roller แบบตั้งโต๊ะ เป็นทางเลือกที่มีราคาถูกกว่ารุ่นใหญ่ เพราะมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก จึงเหมาะกับสตูดิโอขนาดเล็กและในห้องเรียนเด็กประถม